Bếp nhà Dế

Các mẫu bánh kem ôtô 3D

Từ ngày sản xuất Ôtô, đâm ra phải liên tục nghiên cứu, cập nhật các loại xe trên thị trường:

Từ những chiếc ôtô dành cho các bé đến oto của các bố :p

volkswagen-1.jpg picture by tramy275

30/03/2010 - Posted by | cake

8 phản hồi »

  1. Mẹ Dế ơi nhiều ôtô đẹp quá. Mình cũng có khuôn ôtô mà chưa làm cho con cái nào. Mẹ Dế có thể chia sẻ vài kinh nghiệm khi làm bánh này được không? Như công thức vừa cho cái khuôn này. Khi bánh chín xong thì có cần chà láng rồi mới bóp đui sao hay không cần chà láng luôn hả Mẹ Dế? Trang trí từ dưới bánh lên hay từ trên nóc xuống? cái nào trước cái nào sau? Hết 1 xe như vậy thì tốn bao nhiêu kem? Hết 1 hay nữa hộp topping? Vì Mẹ Dế làm trước rồi nên mong nhận được chia sẻ để khỏi bị lóng ngóng khi làm. Cảm ơn Mẹ nó nhiều nhiều nha.

    Phản hồi bởi Thanh Hương | 30/03/2010 | Trả lời

    • Chào bạn Hương

      Xin lỗi bạn vì tớ mới check được message này của bạn, từ tận tháng 3 cơ, không biết giờ có kịp không nhưng tớ cứ chia sẻ với bạn về cách làm ô tô 3D này nhé:
      – Cốt bánh ô tô, tớ dùng công thức gato Hồng kong, 6 trứng (bạn có thể search công thức bánh gato HK, với 4 trứng, rồi nhân 1 công thức rưỡi lên). Bình thường, bánh gato HK chỉ cần nướng 55-60p, nhưng riêng oto thì phải nướng 75-80 phút để cứng thành bánh.
      – Khi lò keng hết giờ, bạn để ra ngoài phòng khoảng 10p là róc ra khỏi khuôn luôn (nếu để lâu bánh sẽ bị xẹp, bẹp dúm nóc xe đấy). Để bánh đến khi nguội hoàn toàn
      – Bánh nguội, xẻ làm đôi rồi có trét kem ở giữa. Xung quanh bánh có trét sơ 1 lớp kem mỏng để tí nữa bắt đui kem sẽ dính. Riêng phần kính của xe trét dày hẳn lên. Nóc xe sẽ hơi xẹp 1 tí, bạn cũng trét kem để nóc xe thẳng.
      – Đui tớ bắt ở đây là đui sò/đui sao loại bé nhất, đường kính chắc chỉ 2-3mm.
      – Kem tớ thường dùng kem bơ, kem bơ thì ngon và ngậy, bắt vào ô tô cũng đẹp hơn. TUy nhiên nếu dùng topping cũng được, bạn phải đánh quá hơn bình thường 1 tí, thì bắt sò sẽ đứng hơn. Chỉ cần 350-400ml topping thôi.
      – Ví dụ, màu sắc như các mẫu của tớ nhé, các bước làm sẽ như sau:
      1- xẻ đôi bánh, trét kem ở giữa.
      2- Trét kính xe dày hơn, màu nâu so co la
      3- Nóc xe trét phẳng
      4- Nếu dùng kem bơ thì để bánh vào tủ lạnh1 lúc cho cứng lại
      5- Lấy bánh ra, dùng tăm vẽ trước các đường định vẽ (vdu: số 6 trên nóc xe, các sọc ở phía trước xe)
      6- Số và các sọc dùng đui sò, bắt màu vàng
      7- Nửa trước và nửa sau xe là màu đỏ
      8- Ca pô, thân, nóc xe là màu xanh
      9- Sau cùng là bánh xe, màu nâu hoặc đen.

      Hihi, tả thì đơn giản vậy, nhưng lần đầu tiên tớ làm oto này, chưa kể thời gian nướng, chỉ trang trí thôi, tớ làm mất 3 hay 4 tiếng gì đó (nếu dùng đui sò to hơn sẽ nhanh hơn, nhưng bánh ko đẹp bằng sò nhỏ)
      Giờ thì quen tay hơn, nhưng cũng phải mất 1,5 đến 2 tiếng, ko nhanh hơn được.

      Không biết các tip trên có còn kịp giúp bạn không, nhưng tớ cứ trả lời bạn vậy nhé.

      Cảm ơn nhiều vì quan tâm đến topic của tớ. Nếu có gì ko rõ, gửi email cho tớ nhé

      My- Demun

      Phản hồi bởi tramy275 | 08/06/2010 | Trả lời

  2. Hihi, đẹp quá chị ơi, cái cuối cùng có phải là xe Hundai không chị? Nhìn màu sắc và kiểu dáng như vậy thì dành cho các bố chị nhỉ!

    Phản hồi bởi Basa | 01/04/2010 | Trả lời

  3. hihi, xe cuối cùng là SantaFe đấy em ạ.

    Phản hồi bởi tramy275 | 01/04/2010 | Trả lời

  4. Mẹ Dế thân mến, mình xem trên hoibanhhn thấy CHALLENGE 1 bạn được giải nhất ấy, cupcake bạn trang trí kem xoáy ở trên mình rất thích nhưng k biết phải làm thế nào, bạn có thể hướng dẫn mình được k? Cảm ơn bạn nhiều.

    Phản hồi bởi O-Pearl | 14/06/2010 | Trả lời

  5. chào mẹ Dế !
    ô tô đẹp quá mình cũng có cậu con trai mê ô tô lắm nhưng không biết mua khuôn ô tô ở đâu mẹ Dế giới thiệu cho mình với mình đang ở Hà Nội sắp sinh nhật con trai rồi cũng muốn thử tí , cảm ơn mẹ nó nhiều nhiều

    Phản hồi bởi Huong | 08/08/2010 | Trả lời

  6. các mẹ ơi, đặt bánh kem ô tô này ở đâu và làm thế nào ạ
    các mẹ nhắn giùm em vào mail hay vào moblie 0916.555.628 nhé
    sắp sinh nhật con trai mà cháu nhà em thích ô tô lắm. hôm nay tìm mơớ biết có loại này mà.

    Phản hồi bởi mẹ ku bill | 01/09/2010 | Trả lời

  7. Cực kỳ xin lỗi mẹ Huơng và mẹ ku Bill, vì em lười check phản hồi lắm nên bây giờ mới đọc được tin nhắn của các chị.

    Khuôn ôto 3D Wilton em đặt mua ở trang http://giadinhbep.com.
    Các chị vào phần Khuôn bánh rồi đặt hàng của chị Phương, chị sẽ chuyển hàng ra HN cho mình

    Còn nếu các chị muốn đặt bánh kem ô tô cho con trai, mời vào phần Shop của bọn em rồi liên hệ nhé, site đây: http://myandme.net/shop

    Em cảm ơn rất nhiều sự nhiệt tình của các chị. Chỉ tại em lười check message quá thôi. Hy vọng vẫn còn giúp ích được cho các chị.

    Phản hồi bởi tramy275 | 15/10/2010 | Trả lời


Gửi phản hồi

