Bếp nhà Dế

Bánh nướng bánh dẻo

Bánh nướng bánh dẻo có lẽ là loại bánh tớ muốn được chinh phục nhất từ khi mới bắt đầu chập chững trong box bánh. Hồi đó, mới làm được có mấy loại bánh thôi nhưng đã vào bếp nhà chị Rùa để chép lại công thức làm bánh trung thu rồi. Công thức thì dài, lại nhiều nguyên vật liệu, nước đường thì nếu chuẩn bị trước một năm thì bánh lại càng ngon…. Trời ạ, chỉ chép công thức thôi, không nghĩ tới lúc mình có thể làm.

 Thế rồi, sao trong box bánh mình năm nay lại được mùa bánh trung thu thế nhỉ? Các chị các em ai cũng làm được bánh thật đẹp, trông thật ngon mắt. Rồi tớ đi nấu nước đường, từ một tháng trước cơ. Xong nhìn thấy nguyên liệu làm nhân thập cẩm, lại nản, chẳng muốn làm. Nhưng được mẹ động viên, tớ bắt tay vào làm và ra lò được một mẻ 10 cái bánh nướng và 5 cái bánh dẻo loại to. Không ngờ là làm bánh trung thu lại thú vị và cũng chẳng khó như mình nghĩ tẹo nào. Năm sau nhất định tớ sẽ làm thật nhiều để biếu mọi người trong gia đình.

 IMG_0214-sua.jpg picture by tramy275

03/03/2009 - Posted by | bánh trung thu

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

