Bếp nhà Dế

Thứ 7 – Mệt vì bánh

Cả ngày thứ 7 trời mưa rả rích…. 

Sáng đi chợ về là trời mưa. Buồn, chẳng biết làm gì. Lôi Dế ra cắt tóc. 

Trưa, vừa nấu cơm vừa tranh thủ làm ít cookies hạnh nhân. Vì le lói một ý tưởng, hì hì…. 

Almond.jpg picture by tramy275

 Nhớ lại lần đầu tiên làm cookies hạnh nhân, chưa có kinh nghiệm nên tráng bánh còn dày lắm. Giờ thì chuyên nghiệp hơn rồi, bánh uốn cong veo, ăn thì giòn tan. 

Chiều, ru bạn Dế ngủ xong rồi tớ cũng chẳng buồn ngủ. Thì lại làm bánh.

Đây là bánh chuối. Xâm xẩm tối, mang sang nhà bác Hạnh, tiện thể đi thăm chị bé của Dế. Ông ngoại của chị bé cảm động quá, hứa sẽ nhờ xin cho Dế đi học trường 20/10. Hy vọng tràn trề. Tuần sau lại một quả bánh nữa để bôi trơn nhanh quá trình xin học vậy.

banana.jpg picture by tramy275

Đi chơi nhà bác Hạnh về đến đầu ngõ thấy tối om, mất điện. Hôm đó, cả nhà ăn cơm nấu bằng nồi áp suất. Hị hị, lần đầu tiên nấu cơm bằng nồi áp suất. Bữa cơm tối hôm đó chỉ có cơm và giả cầy, chấm hết. Trong ánh nến lung linh. Dế thích lắm, chả mấy khi nhà mất điện mà.

Khi có điện trở lại thì bà lên nhà chú Hà chơi rồi. Chỉ còn 3 đứa mình ở nhà, tha hồ hí hoáy. Tớ lừa cho 2 bố con trông nhau, lại làm bánh. Lần này thì là coconut macaroons. Nhưng đến mẻ bánh này thì nản quá rồi, tức mình cho con ăn xong rồi đi ngủ, tớ bắt bố nó xuống ngồi làm bánh cùng tớ cho đỡ buồn. Tớ bảo sẽ làm nhiều cho bố nó mang cả đến cơ quan nữa nên nói thế xuống ngay.

 

Coconut.jpg picture by tramy275

Không đến nỗi nào, đúng không? Bánh này thì search công thức ở trang www.joyofbaking.com, chưa được ăn ở ngoài hàng thế nào nhưng cảm nhận của tớ là NGON, nếu không muốn nói là RẤT NGON (hị hị, đúng theo cách nói của bố nó).

Sản phẩm của weekend tuần này đây. ĐÃ THANH LÝ HẾT HÀNG RỒI NHÁ. 

Demunsbakery.jpg picture by tramy275

02/03/2009 - Posted by | cake, cookies

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

