Bếp nhà Dế

Bánh chuối nướng

Loại bánh này làm theo công thức của chị Mai Cún, có sáng tạo là cho thêm nước cốt dừa nên bánh thơm ngậy rất ngon.  

Photobucket

 Thành phẩm: Bánh ngon, thơm ngậy mùi chuối & nước cốt dừa.

 

Ừ thì công thức Bánh chuối nướng này, có cải biên một tí chút:

Nguyên liệu

-Bơ: 185g
-Đường kính xay (caster sugar): 165g (đường cho vào máy xay mịn)
-Chuối tiêu: 3 quả chín
-Bột mỳ (self raising flour): 2,5 lạng (nếu không có Bột mỳ SRF này thì cho 250g bột mỳ Hoa ngọc lan + 4-5g bột nở Baking Powder –> tớ làm cách này)
– Hạt yến mạch: 20g (cho vào bánh) (tớ không có hạt yến mạch, tớ cho 20g hạnh nhân – cũng ngon)
– Trứng (gà CN): 5 quả
– 2 thìa cà phê (rắc lên trên bánh–> cho đẹp thôi, tớ bỏ qua khâu này)
– Tớ sáng tạo cho thêm khoảng 2 thìa (thìa phở) nước cốt dừa hộp (vì nhà có sẵn)
(Chú ý: Trên đây là công thức nguyên bản của chị Mai Cún, nhưng tớ chỉ làm đúng 1/2 công thức trên nên bánh tớ lùn lùn, tuy nhiên tớ thấy thế là vừa đủ ăn. Hì hì)

Cách làm

– Bật lò nướng, đặt ở 170oC. Bơ cắt miếng, làm mềm (không cần chảy) bằng lò. Cho bơ và đường vào máy đánh trứng (đánh khoảng 2 phút), sau đó cho dần (từng quả) trứng vào đánh tiếp (mỗi quả đánh nửa phút, đừng đánh lâu –> bánh vữa).
– Dùng thìa nghiền nát chuối (chú ý: nghiền chứ đừng xay, khi cắt còn thấy chuối còn lốm đốm rất hay).
– Trộn chuối đã nghiền nát với hạt yến mạch.
– Cho bột mỳ và hỗn hợp bơ, đường, trứng đã trộn vào bát, trộn đều với hỗn hợp chuối và hạt yến mạch bằng thìa trộn.
– Chuẩn bị giấy nến lót vào khuôn bánh , cắt cho vừa khuôn (nếu không có giấy lót thì quết bơ và 1 ít bột mỳ xuống dưới cũng có tác dụng làm bánh không bị dính). Đổ hỗn hợp đã trộn vào khuôn, rắc ít hạt yến mạch lên trên (tớ xếp mấy lát chuối lên trên).
Cho vào lò nướng trong 35-40 phút, 20 phút xoay 1 lần cho vàng đều. Cho que thăm vào thấy khô, không dính là bánh đã chín.

02/03/2009 - Posted by | cake

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

